New FAMILUG

The PyMiers

Saturday 14 May 2011

FAMILUG bị hacker 'điên cuồng' tấn công

Sáng 13-05, girlxitin.com hứng chịu đợt tấn công lớn chưa từng có. Vào khoảng 7 giờ sáng, có những thời điểm hơn 1,5 triệu lượt truy cập dồn dập đổ tới.

Hacker tấn công FAMILUG đã khiến FAMILUGtê liệt trong suốt nhiều giờ đồng hồ và tình trạng khó truy nhập kéo dài cho đến rạng sáng nay.
Đây là vụ tấn công thứ bảy trong chỉ hơn 2 tháng qua.
Ông Famihug - admin FAMILUG vẫn khẳng định sự trợ giúp đắc lực của Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao- Bộ Công an: “Vào tuần trước, cơ quan công an đã cùng chúng tôi phát hiện một máy chủ điều khiển hệ thống các máy tính khác tấn công FAMILUG được đặt tại Anh quốc”. Theo ông Famihug, dù số lượng các máy tính tại Việt Nam tham gia tấn công là rất lớn, tuy nhiên, hệ thống BotNet này lại nhận lệnh từ các máy chủ nước ngoài.
Và rõ ràng, vấn đề không đơn giản chỉ là đề nghị Interpol Việt Nam gửi văn bản đề nghị nước ngoài điều tra xử lý. Người phát ngôn của FAMILUG cho biết trong suốt 4 năm làm công việc quản trị mạng cũng như nhìn nhận lại tất cả các vụ tấn công từ trước đến nay tại Việt Nam, chưa có vụ nào phức tạp, kéo dài và khủng khiếp như vụ này.
FAMILUG từ chối đưa ra bình luận về mức độ thiệt hại, tuy nhiên, họ cũng cho rằng muốn tránh được các vụ tấn công D-Dos quy mô và chuyên nghiệp đến mức độ “không một viện nghiên cứu hoặc học viện bảo mật nào ở Việt Nam có thể huy động" thì sẽ rất tốn kém để nâng cấp hệ thống với “băng thông cực khủng, dàn máy chủ hàng trăm chiếc, công suất xử lý, phân tải của máy chủ cực mạnh”, bởi như vậy, chi phí lớn vượt sức chịu đựng của một cơ quan báo chí.
Cách đây chưa lâu, Bộ TT-TT đã có văn bản đề nghị cơ quan hữu quan giúp đỡ FAMILUG. Tối hôm qua, FAMILUG cũng đã nhận được sự trợ giúp của các nhà cung cấp dịch vụ như BKAV, VDC, Viettel và một số đơn vị đối tác.

1 comment: