New FAMILUG

The PyMiers

Monday 7 December 2015

Xách ba lô lên... và ở lại

[Bài giới thiệu dự án cá nhân mang tên : "Lang thang Hà Nội"] - random thought, non-tech.


Khi quyết định chấm dứt chuỗi ngày sống buồn té, nhàm chán và nuối tiếc, thằng to (tức là không còn bé) quyết định xách ba lô lên và đi. Mình còn trẻ, còn nhiều khao khát, còn nhiều mong muốn, không gì ràng buộc, hoàn toàn tự do (cô đơn), vậy chẳng có lý do gì để ngồi đây ngắm nhìn suốt một bầu trời, ăn hoài một món, đi ra vào hoài một nơi, vậy nên nó quyết định lên kế hoạch để đi loanh quanh.

Nó sẽ bắt đầu học cách sống xa nhà, sẽ đi vòng quanh châu Á, vì châu Á vẫn là nhà. Già đầu hơn nó sẽ tìm cách bay sang Âu, sang Mỹ, chán thì lại về Mỹ Tho. Nghĩ thì dễ chứ làm mới khó, nghĩ đến việc một mình sống ở đất khách quê người, chả ai thân thiết, nó lại run.
Nhưng thôi kệ, sẽ có đủ động lực để nó mở mồm ra bắt chuyện với ai đó xa lạ, đủ thử thách để bắt bản thân phải tự lên kế hoạch cho những chặng đường, điều mà trước kia luôn có người khác làm hộ. Sẽ được trải nghiệm cảm giác biết quý báu từng ngày, từng giờ, từng phút...

Nếu một người không tự chăm sóc được cho bản thân họ, thì lấy vợ / lấy chồng về để làm gánh nặng cho người kia chăng? Vậy nên tốt hơn hết là tập cho mình không phải là gánh nặng của ai đã :3

Khoan cái chuyện đi mà ai cũng nói được, vài người làm được. Nó mới nhận ra rằng ngay tại cái thành phố nó đang sống, điểm du lịch của hàng ngàn lượt khách mỗi năm, thì nó vẫn còn nhiều điều chưa biết. Nơi nhiều người đặt tình yêu vào đó, còn nó thậm chí còn chẳng biết đường.
Vậy cứ phải đi xa làm gì khi ngay nhà nó còn chưa biết. Xách ba lô lên, và đi loanh quanh, khám phá thành phố ngàn năm văn hiến này... bao giờ thấy hết rồi... hãy đi!

Đấy là tất cả những gì viết cho dự án "lang thang Hà Nội" mình sắp thực hiện. Để khám phá Hà Nội theo một cách khác, dưới một góc nhìn khác, để biết nhiều về thủ đô nước nhà, còn có câu chuyện để kể, khi sang nước người ta.

Ở Hà Nội, bạn có biết hết tên 36 con phố cổ?
có biết những câu chuyện về từng cái tên? 
có bao giờ đi xem múa rối nước ?
có bao giờ ăn chả cá lã vọng?
có từng ghé thăm cốm làng Vòng?
có biết đến tối thì đi đâu chơi gì? 




Dự án bắt đầu!
Ai có hứng thú tham gia cùng vui lòng liên hệ hvn AT familug.org
Hết.

6 comments:

  1. Không có kế hoạch cụ thể thì ai biết được mà tham gia.

    ReplyDelete
    Replies
    1. kế hoạch là để dành tiền chờ t về rồi đi ;))

      Delete
  2. tôi đồng ý, tôi tán thành

    ReplyDelete
  3. đầu tiên là phải có chút tiền đã :v

    ReplyDelete
    Replies
    1. tiền... một chút thì có mà :3

      Delete