New FAMILUG

The PyMiers

Friday 10 June 2011

Na na, kể cho nghe nà...

Kể chuyện buổi sáng :x
chào ngày mới, ụt mo nih ịt mo na :td:

chuyện kể về thằng bạn tớ. Thôi cứ gọi là 1 cái chuyện buồn. Hồi học cấp 3, nó là thằng học giỏi nhất trường. Năm lớp 10 thi HSG tóan tỉnh, lớp 11 thi HSG hóa tỉnh, lớp 12 thi HSG Lý QG. Đều đc giải. Thi đh, khối B 29,5 đ thủ khoa Y Thái Nguyên. Khối A 27,5 đỗ Kiểm toán - HVTC. Chưa từng 1 lần đi học thêm! Thế là nó theo học HVTC trên cái xứ mù ấy vì hòan cảnh gđ khó khăn nên học TC cho nhanh ra trường. Vậy là cũng 3 năm trôi qua...

Và nó thấy sự sai lầm của cuộc đời nó. Vốn thích kỹ thuật, học toán lý hóa... thằng này học trường mình t thề nó phải vài cái NCKH @@ thế nhưng thả vào TC, các môn nhiều tín chỉ thì toàn học thuộc. Các môn chuyên ngàh thì toàn 2 tín chỉ. NCKH trường ấy thì toàn chép từ các quyển sách ra, rồi nộp lên chứ ko có bảo vệ bảo vẹo j cả. Các clb thì tòan bọn năm 1 năm 2, hoạt động như chổi cùn. Còn mỗi cái tình nguyện thì năm nay mới nhận ra là cần thiết thì hè này lại phải về (tất cả sv năm thứ 3 đều về nhà, hè cuối!). Tại sao hđ tình nguyện lại quan trọng, đặc biệt với sv kinh tế? Bởi kinh tế là quan hệ, không có quan hệ, bạn chả có gì. HĐ tình nguyện là cách ~ tốt nhất để xây dựng quan hệ.
Nó không phải như bên mình. Nhiều khi khả năng chuyên môn ko quan trọng bằng quan hệ. Điểm tổng kết chỉ là cái đk ban đầu. Hàng nghìn cái hồ sơ, nó nhắm vào các giải thưởng với hoạt động đoàn là chính. Rõ rằng hẳn như bên ngân hàng, họ tuyển nữ yc phải 7,5 đổ lên thì nam lấy có 6,0 trở lên.

bởi thế, đôi khi đứng núi này trông núi nọ, bạn đâu nhận ra mình được học toán thay vì mấy môn học thuộc dở hơi. Đuợc học cái mình (hơi) thick, nói văn vẻ ra, nó cũng là 1 niềm hạnh phúc đấy chứ!

No comments:

Post a Comment