New FAMILUG

The PyMiers

Wednesday 27 October 2010

[OS] 1 số Linux distribution khác !

Hầu hết các thành viên FAMILUG mới đều chỉ dùng Ubuntu (distro phổ biến nhất thế giới :>) Thế nên tớ viết bài này giới thiệu thêm về các distro khác. Mỗi distro có một thế mạnh riêng. Chưa thử, sao biết?

1. KNOPPIX
Knoppix là một Debian-based Linux distribution(1 distro xây dựng dựa trên Debian-1distro khác) Người ta thường dùng Knoppix để phục hồi files từ các thiết bị hỏng( recovering files from damaged drives ). Vì thế Knoppix được đóng gói cùng các ứng dụng mã nguồn mỡ cho việc kiểm tra sự nguyên vẹn của ổ đĩa, khôi phục files, đọc các thiết bị hỏng,etc....

Homepage: www.knoppix.net

2. Puppy Linux


Puppy Linux là loại linux distro siêu nhỏ. Nặng dưới 100MB, dễ dàng chạy trên CD hay USB. Giao diện thân thiện với mọi đối tượng người dùng. Có sẵn các công cụ phân vùng và phục hồi files. Rất tuyệt để lướt web và sử dụng cơ bản.

3. Mint
Trước kia là hệ điều hành Ubuntu-based. Giờ là Debian-based (NOTE là Ubuntu cũng là Debian-based ->phát triển từ Debian)
Nói chung là giống Ubuntu. Giao diện chủ đạo màu xanh lá bạc hà.
Điểm nổi trội là có cài sẵn codec để nghe nhạc xem phim nên có thể cài cho máy không kết nối internet. (Ubuntu bản 10.10 đã có tùy chọn này)

4. BackTrack

BackTrack là hệ điều hành "siêu" bảo mật. Nó đảm bảo rằng bạn không thể bị tấn công từ bất kỳ máy tính nào. Được chuyên dùng để test độ bảo mật của máy tính và mạng.

(cont...)

5. Debian
6. OpenSUSE
7. Fedora
8. Mandriva
9. PCLinuxOS
10.Redhat

4 comments:

  1. http://en.wikipedia.org/wiki/Distro

    chẳng chịu search gì cả

    ReplyDelete
  2. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  3. http://distrowatch.com/ danh sách các distro cũng như update thời điểm release version mới của các distro

    ReplyDelete