New FAMILUG

The PyMiers

Friday 9 September 2011

Bài viết cuối cùng về sở thích đam mê và sự lựa chọn!



"Everybody is a genius. But if you judge a fish by its ability to climb a tree, it will live its whole life believing that it is stupid."

Chắc chắn tất cả các bạn, nhưng ai đang đọc dòng này đều biết tới người này.
Đặc biệt với các sinh viên kỹ thuật, số người hâm mộ, thần tượng ông là rất rất nhiều. Một thiên tài khoa học, một biểu tượng của sự say mê và sáng tạo tuyệt vời!

Mỗi con người sinh ra đều có trong mình một tiềm năng nào đó, nó ẩn ở đâu đó và chờ một lúc nào đó (hoặc không bao giờ) để được đánh thức. Hãy thử với 2 bàn tay của bạn, trong 2 tay chắc chắn sẽ có 1 tay thuận hơn, mặc dù tay kia cũng có thể làm được nhiều việc. Người ta làm việc cũng vậy, bạn sẽ làm việc này tốt hơn việc kia, và chính bạn hiểu điều đó mà chẳng cần ai nói cho. Trong những cái bình thường, người ta cố tìm ra cái tốt, trong những cái tốt, người ta lại cố tìm ra những cái tốt hơn. Và chính bạn là người lựa chọn tương lai cho mình, chính bạn chứ không ai khác!

Sở thích, đam mê ... và sự lựa chọn!
Cuộc đời con người ta là một chuỗi các sự lựa chọn liên tiếp. Ví dụ nhé:
"Giữa 2 quyết định ko học đai học và học đại học. Bạn chọn HỌC ĐAI HỌC. Vào đại học rồi, giữa các khoa viện, bạn chọn CNTT (và "ko may"(?) bạn chọn nguyện vọng hai: Toán Tin). Vào khoa rồi, phải lựa chọn theo định hướng Tin-Hay-Toán và bạn chọn TIN. Chọn tin rồi, bạn lại đau đầu quyết định lập trình hay quản trị -> chọn LẬP TRÌNH. Chọn lập trình rồi bạn lại suy nghĩ học Java hay C#, Windows hay Linux, Desktop hay Web...blah blah blah và cứ thế những sự lựa chọn liên tục được đưa ra. Và nó định hướng cuộc đời bạn...

đi u Cafe đã, về viết tiếp, thằng nào viết hộ càng tốt, cứ cm đi :))

1 comment:

  1. thôi t deeck viết nữa đâu, chán rồi :))
    từ h chuyển sang viết tut. Thằng nào ko dùng linux thì như nhìn vào cục gạch :))

    ReplyDelete