New FAMILUG

The PyMiers

Friday 12 November 2010

FAMILUG - Chung nhau lối đi riêng \m/

Sau hàng chục giờ làm việc căng cứng :-j vậy là đến hôm nay Project của tuần này cũng đã hoàn thành. Tất cả đều đã được làm, được mờ mắt tìm lỗi, được hiểu thế nào là một chút lập trình. Dù thấp, dù cao nhưng cũng đều được qua môn C-pre-intermediate rồi - sướng cực :)). FAMILUG rất vui mừng trước các thành công của các memb khi thấy có chút công sức của mình trong đó. Thế nên phải mở tiệc \m/ ai là chủ chi? câu trả lời ai cũng biết :)) Cao to, đẹp giai, phục vụ xã hội =))
Sướng chung vậy thôi, bây giờ mới là phần chính.

Qua 1 thời gian tìm hiểu, t quyết định sẽ điều chỉnh lại hướng đi của FAMILUG. Sẽ áp dụng, ít nhất là trong khoảng thời gian ngắn trước mắt.
- Chuyển sang tìm hiểu theo chiều sâu. Không dông dài, không lan man nữa. Cái gì cũng biết một tí thì tốt nhưng chẳng làm được gì ra hồn. Hướng đi của FAMILUG tới đây là đi sâu vào tìm hiểu, chuyên nghiệp hóa cách sử dụng Ubuntu (cả Kubuntu luôn).
- Học cách sử dụng các dòng lệnh. Tìm hiểu cách các dòng lệnh hoạt động. Việc này đòi hỏi sự tâm huyết, tập trung tìm hiểu và chia sẻ của các thành viên. Đưa trình độ sử cụng CLI(CLI đã giải thick ở bài trước, không nhắc lại ở đây) của memb FAMILUG lên một mức cao hơn.
- Tiến hành cài đặt các phiên bản server lên máy ảo và tìm hiểu sự hoạt động, điều khiển chúng.
- Học sử dụng thêm các ngôn ngữ lập trình khác. Đặc biệt là các ngôn ngữ phổ biến trên Ubuntu như Python, C...
- Đẩy việc học C lên một mức cao hơn. Sẽ cố gắng học đển trình độ có thể viết ra những cái gì có tính chất hữu ích một chút thay vì mấy cái lăng nhăng bây giờ. Với trình độ hiện tại, chưa thể vác một cái open source về mà nghịch được... vì đọc sẽ chả hiểu cái quái j.
- Không đi vào các đề tìm hiểu các distro khác(bất kể cái gì, kể cả backtrack, hay debian) chưa học bò, đừng cố mà đòi chạy!

Yêu cầu đầu ra: sau đợt này, tất cả các thành viên FAMILUG yêu cầu phải đạt được những mức sau:
- Cài đặt thành thạo Ubuntu và các phần mềm trên các máy tính. Config để dùng được 1 cách tiện lợi. Biết sử dụng các phần mềm cơ bản cài sẵn trên Ubuntu.
- Biết cài đặt các phần mềm từ source của nó.
- Biết dùng các chương trình liên quan đến Network ở 1 mức cơ bản (ping, ssh,...)
- Hiểu cặn kẽ và ứng dụng được các cấu trúc dữ liệu cơ bản (dựa trên quyển ctdl) làm được TẤT CẢ các bài tập trong quyển CTDL&GT.(bài tóan 8 hậu, bài tóan tháp HN...)

Như vậy mục đích tập trung là đi về phía lập trình và mạng. Giảm đến mức tối thiểu các vấn đề về đồ họa.
Cần những thành viên đóng vai trò phụ trách việc tìm hiểu các vấn đề cụ thể.
- Lập trình
- Mạng
- Sử dụng command

Mong các thành viên nhận trách nhiệm và hòan thành nhiệm vụ của mình. Không nhận để đấy. Hoặc làm, hoặc không, đừng lằng nhằng. Hãy đắm chìm, hãy trải nghiệm để thấy được sự thú vị của mỗi vấn đề - điều mà tớ nhận ra mỗi khi ôn thi cuối kỳ một môn gì đó (bất kể môn gì). Mọi môn học đều hay, nếu ta sẵn sàng stuck in it :)) (thèm học giải tích hàm quá :x )
Đừng giả tạo, đừng nói mồm, tất cả là người thật việc thật,hãy vững chắc trước khi bước vào cuộc đời, để được đón nhận những thất bại... nhưng ít hơn!

Mọi ý kiến phàn hồi, CM!

11 comments:

  1. Thế ko ra báo nữa à, ko quay clip 16' nữa à :-<

    ReplyDelete
  2. ơ kia là hoạt động chính, còn hoạt động NGOẠI KHÓA thì vẫn làm như thường. Clip thi vẫn ko có diễn viên, báo thì vẫn chưa thằng nào viết bài =))

    ReplyDelete
  3. dell cho học đồ họa thì clip với báo = niềm tin à :-<

    ReplyDelete
  4. cái đấy dùng vốn tự có, ko học ;))

    ReplyDelete
  5. dell có thì làm thế nào :-<

    ReplyDelete
  6. chẳng nhẽ lại cài Ubuntu Studio

    mà chủ nhật này , bên BKindex có tổ chức thi vào lớp lập trình C và cũng là tiền đề cho những lớp bổ túc sau này , nên mình khuyên mọi người hãy tham gia , kiểu gì cũng có cái hay , chỉ là ít hay nhiều mà thôi .
    cứ đi đi , chán thì lại thôi , chả mất gì cả

    ReplyDelete
  7. FAMILUG cử Chung đi làm đại sứ thiện chí nhé >:)
    CN xem bận gái gũ chim thú ko đã. Rảnh thì đi chơi :))

    ReplyDelete
  8. Thời gian thi: 01h chiều chủ nhật, ngày 14 tháng 11 năm 2010

    địa điểm: 92 B Lý Thường Kiệt, Hà nội ( gần ga Hà nội, cách ga trên Lê Duẩn 100 mét)

    Nội dung thi: trắc nghiệm lập trình C + GMAT

    ReplyDelete
  9. Dell cần đk cứ thế hùng hục đi thi à

    ReplyDelete
  10. ơ học có mất tiền ko ;;) nếu mất tiền thfi ko bao giờ tao đi học =)) học chưa làm ra tiền nên chưa bao h mang tiền để đi học :-j

    ReplyDelete