New FAMILUG

The PyMiers

Wednesday 24 November 2010

Giới thiệu Page mới trong blog: Snippets!

Có thể nhìn thấy ngay khi vào blog, dưới chữ FAMILUG 1 chút.
http://www.girlxitin.com/p/snippets.html

Page mới này chứa code của các thành viên. Sắp xếp theo chủ đề và bên dưới là các code của thành viên. Cái này tựa như kiểu Open Source vậy. Mọi người có thể thoải mái lấy những code trên này về, thay đổi và phát triển theo ý thích của mình tới một mức cao hơn. Ví dụ với bài Cộng đa thức, YoyoLove đã phát triển lên 1 phiên bản mới rất dễ nhìn, tiện dụng. 

Nên nhớ tất cả những thứ này bạn làm vì bản thân mình, vì sự thích thú chứ không phải vì ai cả. Nếu thích thì làm, không thì thôi, cuộc đời đó là của bạn, không ai ép buộc được. Trên blog tớ thường để sadline cho mọi người thôi :)) chứ không phải deadline, bởi ở đây chả ai ép buộc được bạn hết.

Hãy tự mình tìm hiểu dần rộng ra, sâu hơn, tự tìm cách để phát triển 1 opensource software như thế nào? Hãy nhồi thêm kiến thức cho mình. Quên cái việc chơi bời chăm chỉ đi. Có thể bạn không sống theo cách này, nhưng có nhiều người, cuối mỗi ngày thường tự hỏi: hôm nay mình làm được những gì? Ăn, ngủ, xem vài bộ tập phim, đọc vài bài báo tuổi teen??? :))
Hãy tưởng tượng 10 năm nữa bạn sẽ ra sao? điều này khó lắm, nhưng hãy cứ nhìn lại 2,3 năm qua bạn ra sao thì 10 năm sau chắc cũng khá hơn được tí mà có khi còn không được bằng! Cái gì làm bạn tin mình sẽ tốt đẹp hơn khi không cố gắng? một phép màu chăng. May măn là một điều tuyệt diệu nhưng ta không bao giờ biết nó đến cả. Mà thôi, nếu bạn bảo sao phải lo 10 năm tới vì sang năm WW3 rồi thì.... đi ngủ đi :))

Nếu làm, hãy làm vì bản thân mình. Bởi những kiến thức thu nhặt được ở đây tớ tin rằng bổ ích hơn là thu được ở tiết Giải tích số :)) Thậm chí là tối ưu, otomat. Cứ học những thứ ấy đi rồi xem ra được cái gì :))...lan man tí nữa lại sang TOÁN HỌC ĐỂ LÀM GÌ :)) vâng, cho những ai đã đi buổi seminar ấy, sau khi nghe xong thì t càng biết rằng, tóan học chỉ để nghiên cứu :)) Hoặc bạn đạt đến trình độ cao vút đó rồi đẻ ra những thứ sản phâm ứng dụng, hoặc bạn trình độ lèm nhèm và chả làm được cái gì từ mớ kiến thức đại cương ấy! (Tin cũng vậy, cứ luẩn quẩn quanh vài cái code ở mức cơ bản thì chẳng bao giờ ra được 1 sản phẩm đâu!) Còn nếu mà cứ từ từ mà tiến thì ngày mai rồi bạn cũng sẽ làm được 1 cái gì đó... vâng! ngày mai thì không bao giờ tới :))

3 comments:

  1. đập muỗi nhé! viết bài để chờ cm chứ dek chờ thank với like nhé!

    ReplyDelete
  2. sống vì tập thể như ta nè , đừng sống vì bản thân nhớ
    hờ hờ - Mr Trường đã nói

    ReplyDelete
  3. code vì tập thể, vâng. Anh code vì tập thể =)) . Like Chung Idol mạnh vì đã cm!

    ReplyDelete