New FAMILUG

The PyMiers

Friday 5 November 2010

Học lại từ đầu

Xin lên bàn đầu ngồi

Nhiều bạn rất ngán ngồi bàn đầu và rất thích thú nếu được thầy cô xếp vào những bàn cuối lớp. Thế nhưng đây là một điều bất lợi cho việc học của bạn đấy. Bởi tư tưởng muốn ngồi dưới đa phần nguyên nhân là để ít bị thầy cô chú ý, có thể tha hồ ăn ngủ, làm việc riêng. Như vậy việc học sao không giảm sút được?

Thực tế ngồi bàn cuối lại dễ bị thầy cô chú ý và bị phân tâm khi học. Nguyên do là khi ở vị trí gần cuối lớp, các bạn thường mải mê nhìn ngó xem người này, người kia làm gì. Không chỉ thế, việc ngồi xa thầy cô, xa bảng đen cũng khiến việc học của bạn “trễ nải” bởi dễ bị những câu chuyện ồn ào xung quanh lôi kéo, việc ghi chép bài vở cũng trở nên khó khăn hơn.

Tất nhiên, việc xin chuyển chỗ chẳng dễ. Nhưng nếu thầy cô hay phụ huynh biết bạn muốn chuyển lên để có thể tập trung học hành hơn thì sẽ tạo điều kiện rất nhiều. Ngồi bàn đầu còn có một lợi thế nữa, đó là khi bạn không hiểu bài, hay làm bài sai, các thầy cô chỉ cần “nghía qua” sẽ thấy và hướng dẫn lại ngay cho bạn. Còn nếu ở dưới, đôi khi giáo viên không thể xuống tận nơi, xem hết từng bài. Khi đó, bạn có thể mắc một lỗi sai lặp đi lặp lại nhiều lần mà không được sửa…

4 comments:

  1. từ giờ lên bàn trên ngồi , trêu cô giáo của hải 1 thể =)))))))))))

    ReplyDelete
  2. bắn dây áo cô giáo ah =))

    ReplyDelete
  3. Cường 7 viết á :-o

    ReplyDelete
  4. Đình cường viết đây á, sao bây giờ mình mới đọc :(

    ReplyDelete