New FAMILUG

The PyMiers

Sunday 21 November 2010

Python - Sức mạnh của ngôn ngữ bậc cao

Ngôn ngữ bậc cao nghĩa là càng dễ dùng, càng tiện lợi. Đổi lại là tốc độ xử lý sẽ chậm hơn.
Với bài tính tổng các chữ số của kết quả 100!. dùng C viết mất 20-30 dòng code. Thì với Python, bạn có thể sử dụng chỉ 1 dòng code là đã có kết quả!

Thật ra lúc dầu tớ không mặn mà với C lắm, thích Java hơn. Nhưng học Java chưa đầu vào đâu cả thì cái môn CTDL lại kéo mình vào viết C. Giờ lại thấy quen quen rồi. Sẽ học C đến trình độ tương đối. Sau tính tiếp. Bởi đang đâm lao thì theo lao thôi. Mỗi bài PE là 1 thử thách để vượt qua nâng trình độ lập trình C lên một mức mới :D. Có khi bao h giải đc 150 bài rồi lại quay lại làm từ đầu bằng ngôn ngữ khác cho vui :)) (điều này lại đơn giản hơn ban đầu vì sau khi giải xong, có code của người khác đã post , việc tham khảo rất đơn giản)

Hãy thử tìm hiểu và sử dụng 1 trong các ngôn ngữ sau:
- Python
- LISP
- PHP
- Java
- Asm :))
- Perl
- Ruby
- Delphi
- Go
- Tcl


Cố lên các chàng trai (Hà coi như ngoại lệ :)) nhưng mà thick làm giai thì cũng được tuốt ) đừng buộc mình vào các ngôn ngữ. Hãy thả mình được phép quen với tất cẩ các ngôn ngữ lập trình. Quan trọng là kết quả nhưng cảm giác của sự trải nghiệm mới chính là điều tuyệt vời nhất!

4 comments:

  1. Với bài tính tổng các chữ số của kết quả 100! đã lướt qua hết lời giải viết bằng C của những người đã làm được và không tìm thấy 1 phương án nào tối ưu cả =)) của ông nào cũng giống của mình. Dài vô cùng lớn :))

    ReplyDelete
  2. chắc phải khi nào thành thạo C hơn 1 chút thì Hà mới có khả năng học đc các loại ngôn ngữ khác mất! :(

    ReplyDelete
  3. điều này là hoàn toàn không bắt buộc. Việc học một ngôn ngữ bậc cao như python đơn giản hơn học C rất nhiều!

    ReplyDelete
  4. kiểu này phải đú thêm tí C++ thôi. Đi đâu cũng thấy C thì ít mà C++ thì nhiều.

    ReplyDelete